தலை தீபாவளி கொண்டாட வேண்டிய ஒரு புது மாப்பிள்ளை கம் போலீஸ் ஆஃபீசர் தீபாவளிக்கு முந்தின நாளும், தீபாவளி அன்றும் சந்திக்கும் பிரச்சனைகள் தான் கதை.
இந்தப்படத்துக்கு 2 பெருமை இருக்கு.ஒண்ணு தீபாவளி ரேசில் எதிர்பாராத விதமாக நெம்பர் ஒன் பிளேசை பிடிச்சது.2வது பிரபு சாலமன் இயக்கிய படங்களிலேயே இது தான் டாப்.
அமரர் சுஜாதாவின் ஆலோசனைப்படி படத்தோட முத ஷாட்லயே கதையை ஆரம்பிச்சடறாரு இயக்குநர்.போலீஸ் ஆஃபீசரோட மனைவியின் சைக்கோ மனோபாவம்,மற்றவர்களை வருத்தி தான் இன்பம் காணும் நிலை இதை இவ்வளவு சிம்ப்பிளா சொன்னதுக்கு அவருக்கு ஒரு ஷொட்டு.
டைட்டிலில் எ ஸ்டோரி ஆஃப் அ லவ் ஜர்னி என போடும்போது நான் கூட பயந்தேன்.படம் பூரா லவ்வர்ஸ் ஓடிட்டே இருக்கப்போறாங்க,நாம ஒழிஞ்சோம் என.ஆனா யூகிக்க முடியாத திருப்பங்களுடன் திரைக்கதை பயணிக்கையில் நாம் நிமிர்ந்து உட்காருகிறோம்.
அதே போல் அழகி படத்தில் ,பூ படத்தில் வருவது போல் ஹீரோ,ஹீரோயினின் சிறு பிராய சம்பவங்களின் கோர்வையாய் வரும் பாட்டான கிச்சுகிச்சு தாம்பாளம் பாட்டு வரும்போது கூட இது வழக்கமான ஒரு காதல் கதையே எனும் சலிப்பை பார்வையாளனிடம் படம் ஏற்படுத்துகிறது.ஆனால் படம் போகப்போக காதல் என்ற பிரமை (பிரேமை ஆல்சோ) யிலிருந்து விலகி சஸ்பென்ஸ் வகையறாவில் சேர்கிறது.
ஹீரோ தொட்டுப்பார் பட அறிமுகம் ஒரு பாடல் காட்சியில் பருத்தி வீரன் கார்த்தி மாதிரி தலையை ஆட்டி ஆட்டி கடுப்பேற்றுகிறார்.மற்றபடி சுமாரான் நடிப்புத்தான்.(இவர் எப்போதும் பரட்டைத்தலையுடன் வருவது மகா எரிச்சல்)
ஹீரோயின் சிந்து சமவெளி அனாகா (இப்போ இயற்பெயரான அமலாவாம்)
விழிகளை வேல்களாக்கி காண்போர் மனதில் கவிதையாய் பாயும் திறன் மிக்கவர்.ஆற்றுச்சுழியில் சிக்காதவர் கூட இவரது உதட்டுச்சுழிப்பில் சிக்கும் அளவு இதழ் அழகிஉதட்டு அசைவில் தனது இசைவை காண்பிக்கும் காதல் சூத்திரதாரி.கண் அசைவில் காளையரை கவிழ்க்கும் கவுதாரி.(போதுண்டா நாதாரி ,நிறுத்து உன் வர்ணனையை,சகிக்கலை,)
ஹீரோயின் ஏழை,வீட்டில் கரண்ட் கட்,விடிந்தால் பரீட்சை.அவள் படிப்பதற்காக ஹீரோ சைக்கிள் ஓட்டி அந்த டைனமோ கனெக்ஷனில் பல்பை எரிய வைத்து படிக்க வைப்பதும்,பின் அதுவும் ஒர்க் அவுட் ஆகாததில் ஹீரோ மின் மினி பூச்சிகளை ஒரு பாட்டில் தண்ணீரில் பிடித்து அந்த வெளிச்சத்தில் படிக்க வைப்பதும் மனதை கவரும் காட்சிகள்.அதற்கு நன்றிக்கடனாக ஹீரோயின் உதட்டுடன் உதடு பதிப்பதில் காதலின் உச்சம்,கிளாமரின் சொச்சம்.
காதலின் தீவிரத்தை பார்வையாளனுக்கு உணர்த்த ஹீரோ தனது அப்பாவை டேய் எனக்கூப்பிடுவதும்,ஹீரோயின் தன் அம்மாவை கேவலமாக திட்டுவதும் ரொம்ப ஓவர் என்றாலும் கதையோடு சேர்ந்து பார்க்கையில் ஆடியன்சிடம் கை தட்டலை பெறுகிறது.
படத்துக்கு ஆதார நாதமாக இருக்கும் ஹீரோ ஜெயிலில் இருந்து தப்பிக்கும் சீன் முடிந்ததும் அந்த ஜெயிலில் தோன்றும் பதட்டம் டாப்.வருஷம் 16 படத்தில் குஷ்பூவிடம் ரகளை செய்யும் கார்த்திக் அவர் குளிக்கும் பாத்ரூமில் மாட்டிக்கொண்டதும் அந்த குடும்பத்தில் ஏற்படும் பதட்டமான சூழ்நிலை போல்...இயக்குநர் இந்த காட்சியில் விளையாடி இருக்கிறார்.
தப்பித்த கைதியை 2 நாளில் பிடித்து வர வேண்டும் என திரைக்கதையில் டெம்ப்போ ஏற்றியதெல்லாம் சரிதான்,ஆனால் போலீஸ் ஏன் ஜீப்பிலோ,பைக்கிலோ போகாமல் பஸ்ஸில் போறாங்க?என்பதற்கு இயக்குநரிடம் பதில் இல்லை.(அப்போதான் கதை நகருமோ?)
பஸ் ஆக்சிடெண்ட்டில் 2 போலீஸ் ஆஃபீசரையும் ஹீரோ காப்பாற்றிய பிறகு அவர்கள் இடையே ஏற்படும் நல்லுறவை இன்னும் விஸ்தாரமாய் காண்பித்திருக்கலாம்.க்ளைமாக்சில் கடைசி 30 நிமிடங்கள் பதைபதைப்பு.எதிர்பார்க்க முடியத திருப்பம்.
காதலர்கள் சேருவார்களா,சேர மாட்டார்களா என சஸ்பென்ஸ் மெயிண்ட்டன் பண்ணுவதில் டைரக்டர் ரொம்ப தெளிவாக
இருக்கிறார்.
ஒளிப்பதிவாளர் தனது முழு திறமையை வெளிப்படுத்தி இருக்கிறார்,காடு ,மலை,மழை என இவரது கேமரா புகுந்து விளையாடுகிறது.இசை இமான் சுமார்தான்.இன்னும் கலக்குவதற்கு சான்ஸ் உள்ள சப்ஜெக்ட்.
வசனகர்த்தாவின் பேனா இன் மைனா
1. என் பையன் 3 மாசமா ஸ்கூலுக்கு வர்லை,அதை நீயும் கவனிக்கலை,என்னய்யா வாத்தி நீ?அதுக்கு ஃபைனா இந்த 30 ரூபா நான் எடுத்துக்கறேன்,சீட்டாட வசதி...
2. ஸ்கூலுக்கு யாரோ ஒரு பொண்ணை புதுசா கூட்டிட்டு வந்து இருக்கியே?
சார்,இவ என் தோஸ்த்,இவளையும் ஸ்கூல்ல சேர்த்துக்கோங்க,
டேய்,இது என்ன சினிமா தியேட்டரா பாதில வந்து உட்கார...?
3. டே,எதுக்குடா அவளை இந்த வழில கூட்டிட்டு போறே?
ஸ்கூலுக்கு லேட் ஆகிடுச்சு,அதான் குறுக்கு வழில கூட்டிட்டு போறேன்.
குறுக்கு வழில அந்த சிறுக்கியை கூட்டிட்டு போறேன்னு சொல்லிட்டு ஏதாவது குசும்பு பண்ணீடாதே,என்னால பஞ்சாயத்து வந்து சாட்சி சொல்ல முடியாது.
4. புது செருப்புடா,ஏன் அடிச்சு வேஸ்ட் பண்றே,விடுடா,நாங்க எல்லாம் அடிகளை அல்லக்கைல வெச்சுட்டு போய்ட்டே இருப்போம்ல?
5. யோவ்,ஏட்டு இந்தாய்யா ஃபோனு,லைன்ல என் மனைவி,,ஏதாவது சொல்லி சமாளி.
உங்க ஆஃபீசரு அங்கே என்ன கழட்டீட்டு இருக்காரு..?
6. நாட்ல இருக்கற எந்தப்பெரிய மனுஷனுக்கும் வீட்ல மரியாதையே இல்லைனு தெரியுது. ( செம கைதட்டல் இந்த சீனுக்கு,பாவம் ரொம்ப பாதிக்கப்பட்டிருப்பாங்க போல..)
7.மாப்ளே,எனக்கு ஒரு டவுட்டு,உங்கப்பன் உழைச்சு சொந்தமா ஒரு சட்டை கூட வாங்கி போட மாட்டான் போல? எல்லாமே ஓ ஸி தானா?
8.ஏய்,நம்ம பணியாரக்காரி முச்சந்திக்கு வந்துட்டா,ஓடி வாங்க எல்லாரும் வேடிக்கை பார்ப்போம்,அடுத்தவங்களுக்கு ஒரு கஷ்டம்னா என்ன ஒரு சுகம்..
9.மாமா,சினிமாக்கள்ல வர்ற மாதிரி எல்லாரும் 3 நிமிஷப்பாட்டில முன்னுக்கு வர முடிஞ்சா எவ்வளவு நல்லாருக்கும்?
10. சிக்கன் குழம்பு ருசிக்குமாம்,கோழி ஆகாதாம்,ஆத்தாக்காரி ஆகாதாம்,பொண்ணை மட்டும் லவ் பண்ணூவாராம்.
11. எல்லாரும் தீபாவளிக்கு யானை வெடி போடுவாங்க,நம்மளை இந்த யானை வெடி போட்டு துரத்துதே,...
12. ஏட்டு கைதியிடம் - டேய்,பீடியை எடுடா..
என்னமோ குடுத்து வெச்சிருந்த மாதிரி கேக்குறீங்க.?
13. நீ எதுக்கு அவங்களுக்கு ஹெல்ப் பண்றே?
அடுத்தவங்க காதலுக்கு ஹெல்ப் பண்ணுனா தன் காதல் தானே வளரும்.
14. டேய் டேய் எஸ்கார்டு டெய்லி பேட்டாவே ரூ 100 தான்,மினரல் வாட்டர் எல்லாம் ஆர்டர் பண்ணாதே டா.
15. ஹலோ..என் செல்ல பொண்டாட்டியா..?என்னடா கண்ணு,, நான் ஊருக்கு போயிட்டா உன்னை 30 பேர் பாக்க வர்றாங்களாமே,, அதை எல்லாம் கொஞ்சம் கொஞ்சமா குறைச்சுக்கடா..என்ன காலிங்க் பெல் சத்தம் ஃபோன் ல கேக்குது,,மணி என்ன>9 ஓக்கே அப்போ ஆனந்த்தா தான் இருக்கும்,நீ யார் கூட வேணாலும் சுத்து,என்னை மட்டும் மறந்துடாதே செல்லம்..
16. என்ன பாக்குறே,என் மனைவி ஒரு அநாதை,யாராவது அக்கான்னு கூப்பிட்டாலே கண் கலங்கிடுவா,நீ அம்மான்னு கூப்பிட்டியா,அழுதுட்டா.
நடிப்பில் குறிப்பிட்டு சொல்ல வேண்டியவர்கள் ஏட்டாக வரும் சுப்பையா.குணச்சித்திர நடிப்பிலும் சரி ,காமெடி கமெண்ட்டிலும் சரி கலக்குகிறார்.போலீஸ் ஆஃபீசரின் மனைவி பின்னிட்டார்,ஹீரோயினின் அம்மா கேரக்டர் கச்சிதமான நடிப்பு,
ஹீரோயின் சமைஞ்சதும் (அது என்ன தமிழ் சினிமாவில் மட்டும் ஹீரோயின் 19 வயசு ஆனாத்தான் சமைகிறார்?) பக்கத்து வீட்டு லேடி “பார்க்க ராசாத்தி மாதிரி இருக்கே,எந்த மகாராசன் உன்னை தூக்கிட்டு போறானோ என அங்களாய்த்ததும் ஹீரோ கோபப்ப்ட்டு இந்த சுருளி மகராசந்தான் என பொறுமுவதும் காமெடிக்கு காமெடி,காதலின் ஆழத்தை உணர்த்துவதற்கும் யூஸ்.
மாமோய் நீங்க எங்கே இருக்கீங்க என்ற ஒரே ஒரு ரிங்க் டோனை வைத்து பல இடங்களில் வெவ்வேறு விதமாய் டைரக்டர் சொல்லி இருக்கும் காமெடி,சூப்ப்ர்.கை தட்டலை அள்ளிக்கொள்கிறது அந்தக்காட்சிகள்.
மணடை ஓடு மாணிக்கமாக வரும் பொடியனின் பாத்திரப்படைப்பும் ,நடிப்பும் அவனது தெனாவெட்டான வசன உச்சரிப்பும் டாப் கிளாஸ்,.
உயர் அதிகாரியின் உத்தரவுக்க்காக சொந்த பந்தங்களை பகைத்துகொண்டு வேண்டா வெறுப்புடன் பணி ஆற்றும் அதிகாரிகளின் மன ஓட்டங்களை இவ்வளவு கவி நயத்தோடு சொன்னதற்கு ஒரு சபாஷ்.
நீயும் நானும்,வானும் மண்ணும் பாடல் காட்சி கண்ணூக்கு குளுமை,
ஃபாரீன் ஜோடி காதலில் திளைப்பதை வேடிக்கை பார்க்கும் அனாகா அதை தன் கண்களாலேயே ஏக்கங்களாக வெளிப்படுத்து வது மார்வலஸ்.
ஹோட்டலில் அனாகா தண்ணீர் குடித்ததும் லேசாக ஹீரோவின் கன்னத்தில் அந்த தண்ணீரின் துளி பட்டு தெறித்ததும் ,அதை ஹீரோ ரசிக்கிறார் என்பதை உணர்ந்து வெட்கப்படும் அனாகா நடிப்பில் ஸ்கோர் செய்கிறார்.
இறுக்கமாக படம் போய்க்கொண்டிருக்கும்போது சிங்கி சிங்கி ஜிமிக்கி போட்டு பாட்டு செம கலக்கல் நாட்டுப்புறப்பாட்டு.டப்பாங்குத்து+நாட்டுப்புற இசை மனசை மெஸ்மரிஸ் பண்ணுகிறது.
ஆனால் அந்தப்பாட்டு முடிந்த கொஞ்ச நேரத்திலேயே வரும் கையை பிடி நெஞ்சை தொடு பாட்டு தேவையே இல்லை,படம் க்ளைமாக்சை நெருங்கும்போது எதற்கு மெலோடிப்பாட்டு?
பஸ் பிரயாணங்களில் சரளமாக வந்து போகும் காமெடி வசனங்கள் சூப்பர்.
இன்ஸ்பெக்டர் ஏன் கோபமா இருக்காரு தெரியுமா.? அவர் உக்காந்து இருக்கறது அக்னி மூலை.கண்டக்டர் ஏன் சில்லறை நிறையா வெச்சிருக்கார் தெரியுமா அவர் இருக்கறது குபேர மூலை..
இயக்குநருக்கு சில யோசனைகள் -
1.படத்தின் விளம்பரங்களில் இது ஒரு காதல் படம் என காண்பிக்கப்படுவதை மாற்றி ஆக்ஷன் திரில்லர் போல் ட்ரைலரை மாற்றலாம்.
2.கடைசி பாட்டு,மற்றும் இடைவேளைக்கு பின் வரும் காட்சிகள் சிலவற்றில் கத்திரி போட்டு இன்னும் படத்தின் விறு விறுப்பை கூட்டலாம்.
3.க்ளைமாக்சில் போலீஸ் ஆஃபீசரின் மனைவியை அவரே கொலை செய்வது தேவை இல்லாதது.மனைவியின் கோணத்தில் பார்த்தால் அவர் அந்த அளவுக்கு தப்பு ஏதும் செய்யவில்லை.மாற்றலாம்
படத்தின் க்ளைமாக்சில் கருத்து வேற்றுமை உண்டு.சோக முடிவு வலிய திணிக்கப்பட்டது போல் இல்லை இருந்தாலும் தவிர்த்திருக்கலாம்.படம் பார்த்தவர்கள் மனதை 10 நாட்களாவது பாதிக்கும் படம்.
எதிர்பார்க்கப்படும் ஆனந்த விகடன் மார்க் - 45
எதிர்பார்க்கப்படும் குமுதம் ரேங்க் - நன்று
ஏ செண்ட்டர்களில் 75 நாட்கள் (பொங்கல் வரை)
பி செண்ட்டர்களில் 50 நாட்கள்
சி செண்ட்டர்களில் 20 நாட்கள் ஓடலாம்.